Nhiều lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên từ việc uống bia!

Nhiều lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên từ việc uống bia!

Theo tiến sĩ y học Jon Trevitic của Canada, "một cốc bia mỗi ngày thực sự tốt cho sức khỏe của bạn." Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên từ việc uống bia.

  1. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim: Theo Trường Y tế Công cộng Harvard, uống bia có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim từ 20% đến 40%. Lợi ích này chủ yếu đến từ chất xơ hòa tan trong bia giúp giảm cholesterol xấu (LDL) trong máu. Uống một ít bia đều đặn có thể tăng mức cholesterol, giúp giảm nguy cơ xơ cứng động mạch và sự hình thành tiểu cầu máu, đó là những nguyên nhân gây đau tim.

    Hình 1: Giảm Nguy Cơ Mắc Bệnh Tim

  2. Giảm nguy cơ sỏi thận: Uống bia một cách vừa phải được biết đến làm giảm nguy cơ sỏi thận. Một nghiên cứu tại Phần Lan đã chỉ ra rằng, uống bia một cách điều độ hàng ngày có thể giảm nguy cơ phát triển sỏi thận đến 40%. Khả năng tiểu tiện của bia không gây mất nước cơ thể, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây sỏi thận.

    Hình 2: Giảm Nguy Cơ Sỏi Thận

  3. Tăng cường sức khỏe não bộ: Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bia giảm nguy cơ phát triển vấn đề trí nhớ trong cuộc sống lên đến 23%. Uống bia vừa phải giúp giảm tỷ lệ mắc sa sút trí tuệ bởi vì nó kích thích sự phát triển tế bào não mới. Hơn nữa, bia giúp não bộ đi vào trạng thái tập trung linh hoạt hơn, cải thiện trí nhớ, khả năng tập trung và khả năng suy luận.

  4. Chống đột quỵ: Một số nghiên cứu của Hiệp hội Đột quỵ Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng, người uống bia vừa phải giảm nguy cơ đột quỵ đáng kể đến 50%. Điều này là do động mạch trở nên linh hoạt và lưu lượng máu được cải thiện.

    Hình 3: Các Thực Phẩm Chống Đột Quỵ

  5. Tăng cường sức khỏe xương: Bia chứa hàm lượng silicon cao, một hợp chất tốt cho sức khỏe xương, tăng mật độ khoáng chất và tăng cường sức khỏe xương.

  6. Ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú: Bia chứa xanthohumol - một chất chống oxy hóa mạnh. Nó ngăn chặn phản ứng hóa học có thể dẫn đến sự phát triển ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ.

  7. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Chất cồn có trong bia giúp tăng độ nhạy insulin, từ đó ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Đồng thời, bia cũng chứa chất xơ hòa tan giúp người mắc bệnh tiểu đường.

  8. Dưỡng ẩm da: Bia được coi là có lợi cho làn da vì nó chứa vitamin và men. Ngoài ra, bia còn giúp dưỡng ẩm da từ bên trong và duy trì sự cân bằng độ pH của da. Hàm lượng nước cao trong bia cũng giúp đẩy độc tố ra khỏi da, giúp da trở nên tươi sáng tự nhiên.

    Hình 4: Bia có chứa vitamin và men

  9. Dầu dưỡng tóc: Bia chứa nhiều vitamin B và men, là một loại dầu dưỡng tóc tuyệt vời. Ngoài ra, bia còn có tác dụng trị gàu. Gội đầu bằng bia hàng tuần và sớm muộn vấn đề gàu sẽ biến mất