Bia Tươi Đức là gì? Bia tươi Đức của người Việt

Bia Tươi Đức là gì? Bia tươi Đức của người Việt

Là một dân tình yêu thích thưởng thức thức uống quen thuộc của người dân Việt, chắc hẳn bạn đã từng nghe qua nhiều loại bia khác nhau như, bia hơi, bia chai. Nhưng bạn có biết về bia tươi Đức là gì không? Bia tươi Đức là một loại bia thượng hạng được nhiều người biết đến với hương vị đặc biệt và đậm chất Đức. Hãy cùng khám phá về đặc điểm của bia tươi Đức cùng NewDoBeer nhé.

Bia tươi đức là gì?

Bia tươi Đức là một loại bia sản xuất tại Đức, nổi tiếng khắp thế giới với danh tiếng về chất lượng và truyền thống nấu bia. Loại bia này có một số đặc điểm riêng biệt và phong cách phục vụ khác nhau, tùy thuộc vào các vùng và nhà máy sản xuất.

Một số loại bia tươi phổ biến của Đức bao gồm:

1. Pilsner

Được coi là một loại bia cao cấp, đẳng cấp. Pilsner tươi từ vòi mất khoảng 7 phút để rót vào ly pilsner cổ dài mang tính biểu tượng, vì áp suất cao và cacbonat. Pilsner là một loại bia được nấu khá muộn so với các dòng bia khác, được tạo ra vào khoảng năm 1842 bởi thợ nấu bia người Đức Josef Groll ở thị trấn Pilsen, Bohemia, hiện thuộc Cộng hòa Séc. Pilsner khoảng 4,0 – 5,2% cồn, được lên men từ đáy, có màu nhạt và có mùi thơm và vị đắng rõ rệt. Các thương hiệu hàng đầu bao gồm Krombacher, Warsteiner, Bitburger và Radeberger.

Hình 1: Bia tươi Pilsner

2. Lager

Loại bia tươi lên men dưới áp suất thấp, có hương vị nhẹ nhàng, mạnh mẽ và thường có màu vàng sáng. Pilsner là một dạng lager nổi tiếng của Đức.

Hình 2: Bia tươi Lager

3. Weißbier (Bock)

Một loại bia tươi ngàn hoa có màu vàng nhạt đến màu cam và có một hương vị đặc trưng từ lên men ở nhiệt độ cao.

Hình 3: Bia tươi Weißbier (Bock)

4. Dunkel

Loại bia tươi có màu nâu đến màu đen và có hương vị đặc trưng từ malt nâu và malt hỗn hợp.

Hình 4: Bia tươi Dunkel

5. Kölsch

Một loại bia tươi từ vùng Köln, có màu vàng sáng và hương vị tươi mát.

Hình 5: Bia tươi Kölsch

Trên đây là một số đặc điểm của các loại bia tươi Đức mà NewDoBeer muốn giới thiệu cho mọi người. Các Loại bia này thường được sản xuất và tiêu thụ theo quy trình truyền thống, luôn bảo quản ở nhiệt độ lạnh để giữ cho bia tươi luôn tươi ngon. Bằng cách này bạn có thể tận hưởng một cốc bia tươi chất lượng cao, được sản xuất bằng niềm đam mê và truyền thống từ Đức.